Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty WebTrucTuyen.com về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của WebTrucTuyen.com và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của WebTrucTuyen.com



Lazada xây dựng hệ sinh thái giao nhận cho thương mại điện tử

Lazada xây dựng hệ sinh thái giao nhận cho thương mại điện tử

- Thời gian qua, nhiều tên tuổi mới gia nhập thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Ông nhìn nhận điều này như thế nào?

- Với sự tăng trưởng lên tới 22% một năm (theo VECOM), thương mại điện tử Việt Nam đang trở thành thị trường tiềm năng cho lĩnh vực logistics. Trong đó, Lazada là một trong số những sàn dẫn đầu với tốc độ tăng trưởng với tốc độ gấp đôi mỗi năm. 

Việc nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước nhảy vào cuộc chơi logisitc và lĩnh vực này cũng được  hỗ trợ về chính sách từ cơ quan quản lý. Đây là tín hiệu tốt cho thấy thị trường tiềm năng tại Việt Nam. 

Sự xuất hiện của các công ty nước ngoài sẽ mang đến quy chuẩn tốt hơn cho Việt Nam và nâng cao chất lượng dịch vụ tổng thể trên thị trường.

Ông Fabian Wandt - CEO Công ty giao nhận Lazada E-Logistics.

Ông Fabian Wandt - CEO Công ty giao nhận Lazada E-Logistics.

- Lazada sẽ cạnh tranh ra sao với các đối thủ mới gia nhập thị trường?

- Tôi nghĩ rằng mỗi đơn vị có mỗi thế mạnh riêng. Vậy nên thay vì cạnh tranh hãy bắt tay cùng nhau để phát triển.

Thực tế, chúng tôi đã và đang hợp tác với các công ty logistic trong và ngoài nước nhằm cung cấp những dịch vụ vận hành và giao nhận phù hợp, đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Khi lựa chọn hợp tác với tất cả các đơn vị vận chuyển, công ty mong muốn khắc phục tình trạng thiếu kết nối giữa thương mại điện tử và logistics, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ giao nhận của chính chúng tôi.

- Theo ông, đâu là cơ hội cho các công ty giao - nhận hàng nhanh (LEL Express) tại Việt Nam?

-  Chúng tôi là những đơn vị đầu tiên có công ty giao hàng riêng - LEL Express để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử. LEL cũng là đơn vị đáp ứng các tiêu chuẩn vận hành của Lazada trong khi những công ty vận chuyển khác tại thời điểm đó chưa làm được. Tốc độ phát triển nhanh của thương mại điện tử và Lazada tạo điều kiện phát triển cho toàn bộ thị trường, cả các đơn vị vận chuyển trong vài ngoài nước.

Mục tiêu khi chúng tôi vào Việt Nam là thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử trong nước, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp địa phương và quốc tế

Lazada đang cung cấp dịch vụ giao nhận trên toàn quốc cho mọi loại sản phẩm. Việc hợp tác với các công ty giao nhận được xem yếu tố quan trọng để chúng tôi hoàn thiện hệ sinh thái vận hành.

- Công ty sẽ làm gì để có thể sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng hệ sinh thái giao nhận?

- Thời gian qua chúng tôi đã cải tiến kho và hệ thống quản lý thông qua các đầu việc cụ thể gồm: mở một trung tâm phân loại mới tại Hà Nội; nâng cao khả năng phân loại tự động tại TPHCM; nâng cấp và mở thêm 6 trung tâm mới; tăng 50% số lượng trung tâm xử lý đơn hàng tại Hà Nội và nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin của toàn bộ trung tâm xử lý đơn hàng.

Ngoài ra chúng tôi cũng tổ chức nhiều chương trình khuyến mại cho khách hàng mỗi dịp kỷ niệm sinh nhật, lễ, Tết...

- Chiến lược phát triển logistics của Lazada thời gian tới là gì?

- Theo phân tích của chúng tôi năm 2018 thị trường logistic có 4 điểm đáng lưu tâm gồm:

Thứ nhất, ngày càng nhiều công ty nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực sẽ giúp kích thích tăng trưởng và cải thiện trải nghiệm logistics của khách hàng.

Ông Fabian Wandt chia sẻ tại họp báo kỷ niệm 6 năm hoạt động của Lazada tại Việt Nam.

Ông Fabian Wandt chia sẻ tại họp báo kỷ niệm 6 năm hoạt động của Lazada tại Việt Nam.

Thứ hai, nâng cao đầu tư vào công nghệ để mang lại trải nghiệm mua sắm liền mạch và tiết kiệm thời gian cho khách hàng và người bán.

Thứ ba, tập trung vào đô thị loại 2 và loại 3 để hỗ trợ cho khách hàng và người bán lẻ.

Thứ tư, rút ngắn thời gian vận chuyển. Thời gian giao hàng tại các thành phố lớn sẽ được rút ngắn xuống để có thể giao hàng trong ngày hoặc ngày kế tiếp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung phát triển mạng lưới logistics của mình để đáp ứng tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử tại Việt Nam. Trong năm nay công ty sẽ xây dựng kho bãi mới tại Hà Nội, TP HCM và dự kiến hoàn thành trong 2 năm tới.